Học Viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam - Since 2001

DigiSmart ký hợp đồng độc quyền với Tập đoàn Blippar, ra mắt ứng dụng công nghệ AR dành cho thương hiệu

Tháng 6/2018 vừa qua, Công ty DigiSmart Việt Nam và Công ty Blippar (Anh Quốc) vừa ký hợp tác chính thức ra mắt ứng dụng Blippar, giải pháp công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) dành cho thương hiệu. Theo đó, DigiSmart sẽ là đối tác độc quyền khai thác ứng dụng này tại thị trường Việt Nam.

Blippar: Ứng dụng thực tế tăng cường (AR) hàng đầu thế giới

Được phát triển bởi 2 nhà sáng lập Ambarish Mitra và Omar Tayeb vào năm 2011, Blippar là ứng dụng thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI), sử dụng trên các thiết bị di động. Thông qua camera trên thiết bị, ứng dụng Blippar có thể nhận dạng hình ảnh và các đối tượng trong thế giới thực, sau đó hiển thị những nội dung số liên quan (cũng trên nền hình ảnh thế giới thực đó). Điểm đột phá của Blippar chính là sự tích hợp các đặc tính trí tuệ nhân tạo (Artificial Intellience – AI) để mở rộng định nghĩa về những đối tượng vật thể quét được, từ đó giúp tạo ra những lớp thông tin hoặc tương tác sâu, đa dạng vàlinh hoạt hơn.

Ứng dụng Blippar đã được triển khai tại hơn 170 quốc gia(1) và được nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới tin tưởng sử dụng như PepsiCo, Nestlé, L’Oréal, P&G,… Nhiều chiến dịch triển khai ứng dụng Blippar nhằm cường tăng trải nghiệm của người tiêu dùng đã đạt được những thành công nhất định. Năm 2017, Coca-Cola đã kết hợp cùng Blippar và Spotify, cho ra đời những lon Coke đặc biệt được tích hợp AR. Người dùng có thể mở ứng dụng Blippar, quét qua lon Coke và thưởng thức 50 ca khúc hit trên bảng xếp hạng Spotify, cũng như tương tác với những hình ảnh 3D sống động.

Hơn cả một ứng dụng, Blippar là một nền tảng để sáng tạo nội dung thực tế ảo tăng cường

Là đối tác duy nhất được cấp quyền khai thác ứng dụng Blippar tại thị trường Việt Nam, DigiSmart mang lại những giải pháp tiếp thị số mới cho các marketer thông qua công nghệ AR.

Với Blippar, các marketer có thể số hóa các quảng cáo in ấn như brochure, leaflet, print-ad và bao bì tĩnh nhàm chán, mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn hơn. Những bao bì được tích hợp AR có thể được xem như một kênh truyền thông mới khi marketer có thể kể câu chuyện của thương hiệu, tăng tương tác với người tiêu dùng ngay tại thời điểm ra quyết định mua hàng.

Cũng bằng những hiệu ứng hình ảnh mà AR tạo ra, các thương hiệu bán lẻ thời trang, mỹ phẩm có thể tăng cường và cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng khi cho phép họ thử nghiệm các sản phẩm, phối hợp chúng với nhau dễ dàng và linh hoạt. Các cửa hàng thức ăn nhanh có thể tích hợp những tính năng cho phép người tiêu dùng tương tác với món ăn hoặc bao bì để nhận quà, gọi thêm món hoặc giải trí trong lúc chờ đợi.

Trong các ngành như dược hay kỹ thuật, những đơn thuốc và bản hướng dẫn lắp đặt thường phức tạp và khó hiểu hoàn toàn có thể được đơn giản hóa, hướng dẫn chi tiết bằng những hình ảnh 3D và video sinh động qua ứng dụng Blippar.

Tất cả những tiện ích này được trải nghiệm dễ dàng bằng cách mở ứng dụng Blippar và quét các vật thể, người dùng có thể xem TVC, video, các hiệu ứng hình ảnh 3D, từ đó có thêm nhiều thông tin mở rộng về sản phẩm cũng như cách sử dụng. Thậm chí người dùng còn có thể chơi game, mua sắm trực tuyến và trải nghiệm tất cả những tính năng được tích hợp khác bằng cách tương tác trực tiếp với các hình ảnh này.

Với những tính năng như trên, có thể thấy Blippar là một công cụ hữu ích giúp các marketer gói gọn nhiều hình thức quảng cáo trong một vài cú chạm quét vật thể. Điều này giúp các marketer kết nối các kênh truyền thông với nhau hiệu quả, tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo đa kênh mà vẫn đảm bảo người tiêu dùng có những trải nghiệm đầy đủ về thương hiệu.

Trong bối cảnh hành vi mua sắm của người tiêu dùng ngày càng công nghệ hóa, những ứng dụng giúp tăng cường trải nghiệm tiêu dùng như Blippar sẽ là công cụ hữu ích giúp các marketer bắt kịp những thay đổi của thị trường.

AR là một công nghệ khá mới và chưa được khai thác nhiều, nhưngvới sự phát triển của smartphone, sự cam kết Apple và Google trong việc phát triển nội dung và nền tảng AR gần đây cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của AR trong tương lai là điều chắc chắn. Các thương hiệu nếu biết đón đầu và khai thác tiềm năng của công nghệ này sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua marketing 4.0 đang ngày càng cạnh tranh.

Blippar là công ty công nghệ hàng đầu về thực tế tăng cường (AR) và trí thông minh nhân tạo (AI), với nhiều sản phẩm công nghệ có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Thành lập vào năm 2011 tại Anh, đến nay Blippar đã có các văn phòng đại diện tại Mỹ, Anh, Ấn Độ và Singapore. Với ứng dụng Blippar, công ty này đã thắng giải “Ứng dụng tốt nhất về VR/AR” (Best app for VR/AR) tại lễ trao giải GSMA Global Mobile Adwards 2017.

Được thành lập vào năm 2015, Digismart là công ty chuyên cung cấp dịch vụ digital marketing cho các thương hiệu. Trong 3 năm hình thành và phát triển, Digismart đã đạt được những thành tựu nhất định với những chiến dịch digital marketing sáng tạo cùng các nhãn hàng. Tháng 9/2017, Digismart trở thành đối tác cấp cao Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của Facebook. Năm 2018, Digismart đánh dấu một bước tiến quan trọng khi trở thành đối tác độc quyền triển khai ứng dụng Blippar tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những thay đổi mới cho các chiến dịch marketing của các thương hiệu.

Nhân dịp ra mắt ứng dụng Blippar tại Việt Nam, DIGISMART chiết khấu 20% phí sử dụng nền tảng cho 9 doanh nghiệp giao dịch đầu tiên.

Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận mức giá ưu đãi:

Công ty TMHH MTV DigiSmart

  • 83 Lê Văn Huân, P13, Q Tân Bình, TPHCM
  • Tel: (028) 3812 6930
  • Email: info@digismart.com.vn
  • Website: http://www.digismart.com.vn
  • Hotline: 0909 19 2747 – Mr. Xuân Nam
  • PGD: T3 – A17 – 06 chung cư Masteri Thảo Điền, Xa Lộ Hà Nội, Q2, TPHCM

Lamda
Nguồn: Brands Vietnam

Mời Anh Chị xem Hành trình lịch sử VietnamMarcom

X